Những xu hướng về SEO trong năm 2009

Trong năm 2009, vì sự ra đời và cạnh tranh của BING và một loại các công cụ tra cứu thông minh khác nên Google liên tục cải tổ và sáng tạo không ngừng nhằm đem lại cho người dùng một kết quả thật nhanh chóng và hữu ích. Dự  báo Google vẫn là số 1 và chiếm lĩnh hầu hết các thị phần về tìm kiếm trên Thế giới, ngay Bing và các công cụ khác vẫn còn rất nhiều thiếu sót cũng như không thể vượt mặt được Đại gia Google trong việc sáng tạo phục vụ người dùng internet trên Toàn thế giới.

Những xu hướng về SEO trong năm 2009

Google hầu như chắc chắn vẫn duy trì và bổ xung các thuật toán mới nâng con số về các chỉ số tính toán lên tới 400 thuật toán khác nhau, trong đó vai trò của liên kết (link back) vẫn chiếm vai trò quan trọng như xưa tuy nhiên Google đã loại bỏ các số lượng liên kết từ những trang web chưa được đánh chỉ số Page Rank và chỉ ưu tiên các liên kết duy nhất hay từ những trang có uy tín và chất lượng như các bài đánh giá, hỏi đáp, mạng xã hội hay bài viết.

Kết quả tra cứu sẽ được Google cải tiến không ngừng để đưa ra các thông tin tốt nhất cho người dùng bằng cách bổ xung hình ảnh, đoạn phim Video trong những kết quả đầu tiên cũng như liệt kê ngang phần sitelink cho nhiều website hơn là cách sắp xếp site link chiều dọc cho một kết quả ưu tiên duy nhất như ngày xưa. Như vậy khái niệm Video seo đã bắt đầu hình thành trong năm 2009 và sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo và đó là xu hướng không thể đảo chiều và đó cũng là nguyên nhân tại sao Google đã tiêu tốn nhiều tỷ Đô La mỹ để mua và nuôi Youtube cho đến ngày nay.

Trên Thế giới, SEO - quảng bá web mang lại giá trị lợi nhuận nhiều triệu Đô La Mỹ nên xu hướng Seo Outsource ngày xưa sẽ dần dần được thay thế bởi hệ thống Self SEO cho các doanh nghiệp lớn. Việc xây dựng một hệ thống  SEO riêng kết hợp với các công việc Cross media và viral marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí hàng đầu trên Search và đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Sưu tầm từ internet

Tin liên quan