Overselling trong lĩnh vực lưu trữ website

Vietintec chuyên thiết kế websiteOverselling có thể giúp kiếm nhiều tiền hơn mà không đầu tư quá nhiều, nhưng việc giữ vững cam kết mức độ dịch vụ là một nhân tố quan trọng không thể bỏ qua tại các công ty.

Overselling là gì?

Overselling là một khái niệm được sử dụng trong lĩnh vực lưu trữ web để mô tả tình trạng trong đó một công ty cung cấp dịch vụ hosting sẽ không thể tiếp tục duy trì nếu mọi khách hàng của nó sử dụng hết quy mô các dịch vụ được quảng cáo. Khái niệm này luôn được tham chiếu đến sự cho phép chuyển đổi băng thông và không gian web, nhưng hiện giờ đã đạt tới giới hạn của dịch vụ sau khi bán.

Dưới đây là một ví dụ sẽ giúp bạn hiểu về overselling là gì:

Nếu một công ty lưu trữ web có một máy chủ có không gian đĩa là 100 GB, và nó sẽ lưu trữ 10 website cho các khách hàng khác nhau và hứa dành 20 GB không gian đĩa cho mỗi website thì overselling sẽ xảy ra.

Tại sao lại overselling

Overselling là một chiến lược marketing. Khi các công ty lưu trữ web cung cấp 20 GB không gian đĩa cho mỗi khách hàng, và chỉ lưu trữ 5 website trên một máy chủ, công ty sẽ thấy rằng không phải tất cả các khách hàng sử dụng tất cả 20 GB, có rất nhiều không gian lưu trữ không được sử dụng. Vì vậy, những nhà cung cấp dịch vụ quyết định mạo hiểm và bán nhiều tài khoản hơn trên một máy chủ. Họ tin tưởng là không phải tất cà các khách hàng sẽ sử dụng tất cả nguồn lực đã mua.

Overselling có xấu không ?

Overselling rất phổ biến trong hầu hết tất cả các ngành dịch vụ. Hãy lấy các công ty viễn thông làm ví dụ. Họ có hàng triệu khách hàng, sẽ xảy ra điều gì nếu tất các khách hàng cùng quay số cùng một lúc? Cơ sở hạ tầng của họ có khả năng hỗ trợ ngần ấy khách hàng không ? Câu trả lời là chắc chắn KHÔNG. Vậy, họ sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng của họ để tránh điều đó, câu trả lời cũng là KHÔNG vì điều này sẽ không xảy ra trong thế giới thực. Vì vậy, overselling không thực sự là tồi tệ nếu bạn có thể giám sát chặt chẽ tình trạng dịch vụ, và đảm bảo rằng những gì bạn cung cấp cho khách hàng của bạn vẫn tuân thủ hợp đồng định mức dịch vụ, điều này vẫn có thể chấp nhận được. Và overselling sẽ mang nhiều lợi nhuận hơn cho các công ty.

Overselling trong lĩnh vực lưu trữ web

Tôi tin rằng hầu hết tất cả các công ty lưu trữ web hiện giờ đang sử dụng chiến lược overselling trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Họ lưu trữ hàng ngàn website trong một server, hứa hẹn hàng ngàn GB cho mỗi website và chỉ yêu cầu bạn trả ít hơn 10 USD/tháng. Một số công ty có thể quản lý việc overselling rất tốt và có thể đảm bảo được dịch vụ họ đã hứa hẹn với các khách hàng của mình. Nhưng phần lớn trường hợp, những gì họ nghe thấy là: Máy chủ trở nên không ổn định và thời gian website ngừng hoạt động xảy ra nhiều hơn:

  • Tốc độ kết nối chậm
  • Không ai chịu trách nhiệm cho việc hỗ trợ khiến dịch vụ khách hàng trở nên tồi tệ.
  • Làm thế nào để thành công bằng việc sử dụng chiến lược Overselling giống như công ty lưu trữ web trong trường hợp gặp rắc rối gây ra bởi overselling, dưới đây là một số phương pháp chắc chắn nên tham khảo:
  • Giám sát chặt chẽ băng thông và việc sử dụng không gian đĩa của các tên miền trên mỗi server, và tìm ra những con số tốt nhất của các tài khoản có thể được lưu trữ trên một server trong trường hợp overselling.

Hàng tháng mở rộng băng thông của datacenter (trung tâm dữ liệu) dựa theo sự tăng trưởng của khách hàng. Nhắc lại hợp đồng băng thông hàng tháng sẽ giúp các công ty lưu trữ web cân đối chi phí và dịch vụ theo một cách thức tốt.

Thuê nhiều người hơn nếu quá nhiều trường hợp xảy ra, điều này là cần thiết vì khi họ oversell sản phẩm của họ và có nhiều khách hàng hơn, họ sẽ cần nhiều người hơn để duy trì mức độ dịch vụ khách hàng. Sẽ là rất hữu ích nếu bạn chỉ ra một người hỗ trợ có thể phục vụ bao nhiêu khách hàng. Trong trường hợp này, họ có thể hoạch định việc thuê tùy theo mức tăng trưởng khách hàng.

Tóm tắt

Overselling có thể giúp kiếm nhiều tiền hơn mà không đầu tư quá nhiều, nhưng việc giữ vững cam kết mức độ dịch vụ là một nhân tố quan trọng không thể bỏ qua tại các công ty.

Theo webdesign
Tin liên quan