Microsoft Office 2010 cập bến Việt Nam
Sáng 18/5/2010, Microsoft Việt Nam đã chính thức giới thiệu bốn sản phẩm mới của hãng, trong số này có gói ứng dụng văn phòng Office 2010, sản phẩm chủ lực và giữ vai trò chiến lược đối với hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ phần mềm tại thời điểm này.

Trước khi đổ bộ đến Việt Nam, vào ngày 12/5, Microsoft đã khởi động lễ ra mắt Office 2010 và SharePoint 2010 tại Mỹ và một số nước khác. Riêng sản phẩm dành cho doanh nghiệp SharePoint 2010 sẽ có một buổi lễ công bố riêng vào ngày 24/5 tới đây, nhân chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của Tổng Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer, người được coi là "công thần số 1" của đế chế Redmond.

Điểm đáng chú ý nhất ở Office 2010 là việc gói ứng dụng văn phòng mới nhất sẽ có thể "hoạt động được ở khắp mọi nơi", trên máy tính, trong môi trường điện thoại di động lẫn trình duyệt (điện toán đám mây). Office Mobile 2010 sẽ được cung cấp miễn phí qua Windows Phone MarketPlace cho tất cả các smartphone cài đặt hệ điều hành từ Windows Mobile 6.5 trở lên. Người dùng sẽ có thể chỉnh sửa một số điểm nhỏ trên văn bản, ghi chú lại trong quá trình làm việc, gắn văn bản vào email và tăng cường khả năng phối hợp nhóm (collaborate).  Còn với Office Web Apps, người dùng sẽ có thể lưu trữ trực tuyến, tiếp cận tài liệu Word, Excel, PowerPoint, OneNote.. từ bất cứ địa điểm nào, sau đó biên tập, soạn thảo, chia sẻ nội dung qua nền web.

Bên cạnh đó, Office 2010 cũng giới thiệu một số tính năng mới như OneNote, SharePoint Workspace 2010. Ngoài ra, các ứng dụng cũ như Word, PowerPoint, Outlook cũng nhận được nhiều cải tiến như chỉnh sửa, cắt gọt video clip ngay trong PowerPoint, quản lý email số lượng lớn và chức năng cảnh báo trước khi gửi, kết nối mạng xã hội ảo thẳng với email....

Office 2010 hiện có bằng 14 ngôn ngữ và trong một vài tháng tới, nó cùng các sản phẩm liên quan sẽ được cập nhật lên 94 ngôn ngữ. Tuy nhiên, Office 2010 mới chỉ dừng lại ở giao diện và menu bằng tiếng Việt chứ chưa được Việt hoá hoàn toàn.

Hiện nay, có khoảng 8,6 triệu người đang dùng Office 2010 (bao gồm cả bản thử nghiệm) và những sản phẩm có liên quan. Tại Việt Nam, hơn 550 đối tác đã tham gia các khoá đào tạo của Microsoft về sử dụng Office 2010 và SharePoint 2010 tại Cần Thơ, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

IGWorld (theo VNN)
Tin liên quan