Facebook sắp tung smartphone?
Facebook sắp tung smartphone?
Facebook sắp tung smartphone?

Facebook sắp tung smartphone?

Thứ Ba, 29/05/2012, 07:00 AM (GMT+7)
Sau khi thành công với mạng xã hội, “bộ sậu” của Facebook đã bày tỏ ý định lấn sân sang thị trường điện thoại di động bằng việc ra mắt mẫu smartphone vào năm tới.

NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG HI-TECH ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC,CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Giới thạo tin cho biết, Facebook đang xây dựng cả một chiến lược dài hạn để có thể thâm nhập vào thị trường di động vốn đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt từ nhiều hãng khác nhau.

Phía The New York Times đã xác nhận Facebook đang tuyển dụng hàng loạt kỹ sư xây dựng phần cứng cũng như phần mềm cho smartphone. Đây là nỗ lực lần thứ ba của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong việc tạo ra một chiếc smartphone của riêng họ.

Không phải ngẫu nhiên mà thông tin về việc Facebook tung ra điện thoại thông minh lại được giới truyền thông quan tâm đến vậy. Theo nhiều chuyên gia cả tài chính lẫn công nghệ, sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) thành công lớn nhất trong lịch sử tài chính nước Mỹ với khoản tiền thu được lên đến hàng chục tỷ USD, Facebook chắc chắn sẽ lấn sân sang một lĩnh vực khác ngoài mạng xã hội.

Facebook sắp tung smartphone?, Thời trang Hi-tech, Facebook ra mat smartphone, Facebook san xuat dien thoai, Facebook san xuat smartphone, Facebook, Facebook tung smartphone, mang xa hoi Facebook, dien thoai Facebook, dien thoai, Buffy, Facebook san xuat di dong, smartphone, dien thoai thong minh

Bên cạnh đó, với gần 100 triệu người dùng như hiện nay, Facebook có thể đang tiến đến ngưỡng cao nhất của một mạng xã hội. Bên cạnh đó, nếu chỉ dựa vào quảng cáo và hình thức kinh doanh trên Facebook, rất khó để công ty này có thể duy trì tốc độ tăng trưởng trong tương lai.

Thêm vào đó, sự kiện Google hoàn tất thương vụ mua lại hãng điện thoại di động Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD cũng có thể là động lực cho Facebook chế tạo một mẫu smartphone.

Theo các chuyên gia ngoài lý do không muốn bị đối thủ trực tiếp Google vượt mặt, Facebook chắc chắn đã nhận ra smartphone sẽ là tương lai của ngành công nghiệp internet và không muốn bị bỏ lại trong cuộc cạnh tranh đầy cam go này.

Trong vài năm qua, tin đồn về chiếc điện thoại thông minh của Facebook đã rộ lên.

Đầu tiên là vào năm 2010, khi giới thạo tin cho rằng Facebook đã tiến hành phát triển smartphone nhưng rồi họ buộc phải bỏ dở giữa chừng vì những rắc rối không mong muốn.

Sau đó, trang AllThingsD từng cho biết thêm là Facebook đã bắt tay với HTC để chế tạo chiếc điện thoại có tên mã là “Buffy.”

Tuy vậy, bản thân mạng xã hội lớn nhất thế giới luôn lên tiếng phủ nhận về kế hoạch smartphone của họ, do vậy tới giờ “Buffy” vẫn đang là một ẩn số thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.

Những tin tức mới nhất về thị trường THỜI TRANG HI-TECH được cập nhật liên tục, chỉ có tại 24h.com.vn

Nguồn: 24h.com.vn
Tin liên quan