Microsoft đang làm gì để vực dậy thời hoàng kim?
Microsoft đang làm gì để vực dậy thời hoàng kim?
Microsoft đang làm gì để vực dậy thời hoàng kim?

Microsoft đang làm gì để vực dậy thời hoàng kim?

Thứ Ba, 01/05/2012, 11:50 AM (GMT+7)
Trong thị trường di động, máy tính, Microsoft đang mất dần thị phần mỗi ngày. Vậy Microsoft sẽ phải làm gì để có thể vực dậy thời hoàng kim?

NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG HI-TECH ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC,CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Khởi động lại ngành công nghiệp máy tính

Microsoft nhận ra tương lai của hệ điều hành Windows cần phải cải tiến lại. Hệ điều hành như chúng ta thấy ngày nay không thể tồn tại trong tương lai. Việc hỗ trợ một quy trình “cổ thụ” nhiều thập kỷ và API mà các nhà phát triển nói xấu trong nhiều năm là một mô hình kinh doanh không bền vững. Những sửa đổi đơn giản và cải tiến hình ảnh tinh tế hiện nay là không đủ.

Windows như tồn tại trong Windows 7 bị loại bỏ và Microsoft cần phải bắt đầu lập kế hoạch trước cho điều đó. Chính xác là họ cần phải làm đối với Windows 8 - một hệ điều hành được thiết kế thiên về cảm ứng như của máy tính bảng. Hơn nữa việc ra đời các ultrabook sắp tới sẽ giúp Windows 8 “cất cánh”.

Microsoft đang làm gì để vực dậy thời hoàng kim?, Thời trang Hi-tech, Microsoft, Microsoft guc nga, Windows 7, Windows Phone 7, Windows 8, he dieu hanh Windows 7, he dieu hanh Windows 8, phan mem, Windows, he dieu hanh Windows, Windows RT, Windows Mobile, Windows XP

Windows 8 được coi là bước khởi động của Microsoft trong phân khúc máy tính theo xu hướng thị trường.

Tuy nhiên, việc khởi động lại sẽ tạo cho Microsoft có “ sức đề kháng” tốt hơn trong cuộc chiến giữ vững thị phần. Người dùng đã không hài lòng về việc thiếu nút Start trong Windows 8 vì chức năng này đã tồn tại trong nhiều thập kỷ qua trong hệ điều hành Windows.

Không chỉ người dùng, tiết lộ của Windows RT đã vẽ một bức tranh ảm đạm cho các nhà phát triển khi hệ điều hành không hỗ trợ các tiện ích đính kèm (plugin). Các thiết bị Windows RT sẽ không đắt và nó cũng sẽ tập trung vào giao diện người dùng. Windows RT- phiên bản Windows 8 dành cho thiết bị trang bị phần cứng ARM.

Tên bản Windows 8 dành cho thiết bị chạy bộ xử lý ARM đang bị nhiều người săm người “săm soi”, nhất là khi Microsoft từng kém thành công với một số phiên bản Windows đặt tên theo cách như vậy. Hiện các nhà phát triển cần tối ưu hóa các trải nghiệm RT cũng như các trải nghiệm trên máy tính để bàn truyền thống. Họ cần viết các ứng dụng cạnh tranh với iPad cũng như các ứng dụng cạnh tranh với OS X. Ngay cả liên quan tới các công nghệ mới của Microsoft như Silverlight hay thiếu cả trình âm nhạc Windows Media Player.

Tuy nhiên cùng với việc phân khúc máy tính truyền thống bị thu hẹp lại, Microsoft cũng đang mất dần thị phần, và thậm chí cả ứng dụng văn phòng được dùng phổ biến nhất Office cũng mất khách hàng vào tay các dịch vụ giống như Google Docs. Vì vậy, đây sẽ là thách thức lớn đối với Microsoft để “thức dậy” giành lấy thị phần trước khi khách hàng rời bỏ sang nền tảng khác.

Khởi động lại thế giới smartphone một lần nữa

Nếu điểm danh một loạt thất bại nhất của Microsoft thì có lẽ đau nhất vẫn là điện thoại Kin, cách đây vài năm Microsoft đã phát hành điện thoại Kin nhằm đáp trả sự thành công iPhone của Apple nhưng đã gặp thất bại thảm hại khi doanh số bán ra quá ảm đạm và mất dần thị phần trong khi Android ngày càng lớn mạnh vươn lên làm đối thủ cạnh tranh chính với Apple.

Cuối cùng Microsoft đã bỏ rơi nền tảng Windows Mobile để phát hành Windows Phone 7 do hệ điều hành Windows Mobile kém cạnh so với các đối thủ khác trên thị trường. Điều đáng buồn là các thiết bị Windows 6.5 không thể nâng cấp lên hệ điều hành Windows Phone 7.

Điều đó đã gây nên sự phản ứng dữ dội từ phía người dùng và chỉ có thiệt cho Microsoft khi hãng ngày càng mất dần thị phần trong phân khúc smartphone. Cho dù các thiết bị chủ lực như Lumia 900 hiên nay tạo ra một tín hiệu tích cực đối với Windows Phone nhưng gã khổng lồ Redmond cần phải một lần nữa khởi động lại hệ sinh thái di động của họ cho nền tảng Windows Phone mới.

Microsoft đang làm gì để vực dậy thời hoàng kim?, Thời trang Hi-tech, Microsoft, Microsoft guc nga, Windows 7, Windows Phone 7, Windows 8, he dieu hanh Windows 7, he dieu hanh Windows 8, phan mem, Windows, he dieu hanh Windows, Windows RT, Windows Mobile, Windows XP

Lumia 900- "quân át chủ bài" cho cả Nokia và Microsoft trong phân khúc smartphone.

Tuy nhiên, những tin đồn gần đây cho rằng, các thiết bị Windows Phone trên thị trường sẽ không nhận được phiên bản cập nhật chính có tên mã Apollo. Điều này là một đòn làm tê liệt bất cứ cơ hội nào cho Microsoft tăng thị phần. Quan điểm cho rằng, điện thoại của bạn chỉ cần mua đã lỗi thời là điều bất cứ người dùng nào cũng muốn nghe, đặc biệt trong thế giới mà sự cạnh tranh chính là các bản cập nhật để làm mới điện thoại của họ.

Microsoft dự kiến tạo ra trải nghiệm thực sự hợp nhất giữa điện thoại, máy tính và TV. Để làm được điều đó, Microsoft cần tất cả điện thoại Apollo cũng làm được như các thiết bị Windows 8. Giống như NFC dành cho chuyển dữ liệu giữa máy tính và điện thoại hoặc khởi động lại để các thiết bị Apollo có thể xử lý các ứng dụng Metro.

Kết luận

Microsoft không thể tiếp tục hỗ trợ một thế giới mà các thiết bị Windows XP vẫn là tiêu chuẩn được dùng phổ biến và hy vọng cạnh tranh với những trải nghiệm của người dùng được tạo ra bởi Apple và Google. Microsoft đã cố gắng rất nhiều nhưng đều thất bại. Vì vậy việc khởi động lại thế giới di động và PC là một việc làm đầy thách thức đối với Microsoft trong lúc này.

Những tin tức mới nhất về thị trường THỜI TRANG HI-TECH được cập nhật liên tục, chỉ có tại 24h.com.vn

Nguồn: 24h.com.vn
Tin liên quan