Đàm phán cấp cao Samsung và Apple “thất bại”
Đàm phán cấp cao Samsung và Apple “thất bại”
Đàm phán Samsung và Apple “thất bại”

Đàm phán cấp cao Samsung và Apple “thất bại”

Thứ Sáu, 25/05/2012, 07:00 AM (GMT+7)
Cuộc gặp gỡ giữa CEO Tim Cook của Apple và CEO của Samsung ông Choi Gee-sung nhằm giải quyết các tranh chấp bản quyền đã không đem lại kết quả như mong muốn.

NHỮNG TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG HI-TECH ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC,CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Nguồn tin từ The Korea Times cho biết, kết thúc hai ngày đàm phán giữa các Giám đốc điều hành của Samsung và Apple, cả hai công ty này đã không đạt được một thỏa thuận chung nào để chấm dứt cuộc chiến bằng sáng chế điện thoại di động đã kéo dài từ tháng 4 năm 2011 đến nay.

Đàm phán cấp cao Samsung và Apple “thất bại”, Thời trang Hi-tech, Cuoc chien Samsung va Apple, Samsung va Apple, dam phan Samsung va Apple, Samsung, Apple, cuoc chien bang sang che Samsung va Apple, cuoc chien bang sang che, CEO Tim Cook, CEO Samsung, iPhone, iPad, bang sang che

Cuộc gặp gỡ giữa hai CEO Samsung và Apple chưa chấm dứt cuộc chiến đôi bên

Theo một quan chức của Samsung tiết lộ, hai gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ đã không tìm được điểm chung nào trong các cuộc đàm phán, cả hai công ty này vẫn rất cương quyết với những lập luận của họ. Trong khi phía Samsung yêu cầu hãng Apple phải trả tiền bản quyền cho việc sử dụng công nghệ truyền dẫn không dây của mình, thì Apple lại nhấn mạnh rằng Samsung sao chép thiết kế trên các sản phẩm iPhone và iPad của họ.

Mặc dù không đạt được bất cứ một thỏa thuận chung nào, nhưng ở khía cạnh nào đó có vẻ như cả hai hãng đều rất muốn đi đến một điểm chung. Sau khi kế hoạch đàm phán lần 1 bất thành, cả hai hãng sẽ phải tiếp tục chuẩn bị các thủ tục tố tụng cho cuộc gặp gỡ sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tới.

Theo chuyên gia về vấn đề bản quyền Florian Mueller của trang tin FOSS Patents, người đã theo dõi sát sao những vụ kiện này cho biết thẩm phán Joseph Spero vừa tiết lộ rằng Tim Cook và Choi Gee-sung dã dành tới 9 tiếng đồng hồ để đàm phán vào ngày 21/5 và 7 tiếng đồng hồ để thảo luận về các vụ kiện vào ngày 22/5. 

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung xoay quanh những tranh chấp về phần phềm, phần cứng trên các thiết bị di động với những mong muốn của mỗi bên là cấm bán sản phẩm từ đối thủ.

Sau khi cuộc đàm phán kết thúc, cả hai hãng đều chưa có bất kỳ động tĩnh nào quanh vụ việc.

Những tin tức mới nhất về thị trường THỜI TRANG HI-TECH được cập nhật liên tục, chỉ có tại 24h.com.vn

Nguồn: 24h.com.vn
Tin liên quan